TOP
ăn gì tăng chiều cao
Ăn & Uống Tăng chiều cao

Ăn gì tăng chiều cao? 11 loại thực phẩm tốt nhất nên biết.

Ăn gì tăng chiều cao ? Liệu rằng cứ ăn nhiều các thực phẩm giàu canxi là có thể tăng chiều cao ? Bài viết bên dưới Melike sẽ chia sẽ 11 loại thực phẩm tốt nhất giúp tăng chiều cao hiệu quả,

Mặc dù chiều cao phụ thuộc phần lớn vào di truyền, nhưng việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống là vô cùng cần thiết để đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển phù hợp.

Mặc dù chiều cao không thể phát triển thêm khi đã đạt được tối đa nhưng một số loại thực phẩm có thể giúp duy trì chiều cao bằng cách giữ cho xương, khớp và cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung vào bữa ăn hàng ngày sữa, thịt gà, quả mọng… là biện pháp tốt nhất để hỗ trợ dinh dưỡng phát triển chiều cao.

Protein đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển tổng thể đồng thời thúc đẩy sửa chữa mô và chức năng miễn dịch.

Các vi chất dinh dưỡng khác như Canxi, vitamin D, magiê và phốt pho có liên quan đến sức khỏe của xương, là trung tâm của sự tăng trưởng.

Trong khi đó, nghiên cứu khác cho thấy chế phẩm sinh học, một loại vi khuẩn có lợi thường được tìm thấy trong thực phẩm lên men, cũng có thể làm tăng sự phát triển ở trẻ em.

Dưới đây là 11 loại thực phẩm nên ăn mỗi ngày để cải thiện chiều cao.

Đậu có nhiều protein và sắt, có thể bảo vệ chống thiếu máu và thúc đẩy tăng trưởng thích hợp.

Protein đã được chứng minh là làm tăng mức độ của yếu tố tăng trưởng giống như insulin 1 (IGF-1), một loại hormone quan trọng điều chỉnh sự tăng trưởng ở trẻ em.

Đậu cũng chứa nhiều vitamin sắt và vitamin B, có thể giúp bảo vệ chống thiếu máu, một tình trạng đặc trưng là thiếu các tế bào hồng cầu khỏe mạnh trong cơ thể.

Không chỉ cần sắt để phát triển mô, mà thiếu máu do thiếu sắt cũng có thể góp phần làm chậm tăng trưởng ở trẻ em.

Hơn nữa, đậu rất giàu chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như chất xơ, đồng, magiê, mangan và kẽm.

Thịt Gà

ăn thịt gà giúp tăng chiều cao

Thịt gà là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng cho sự tăng trưởng, chẳng hạn như protein, vitamin B12 và taurine.

Nó đặc biệt giàu vitamin B12 , một loại vitamin tan trong nước rất quan trọng khi phát triển chiều cao và duy trì chiều cao của bạn.

Nó cũng cung cấp taurine, một loại axit amin điều chỉnh sự hình thành và phát triển của xương.

Hơn nữa, thịt gà cung cấp hàm lượng lớn protein, chứa khoảng 20 gram trong khẩu phần 3 ounce (85 gram) (12

Mặc dù hồ sơ dinh dưỡng chính xác có thể thay đổi một chút dựa trên phương pháp cắt và nấu, thịt gà cũng là một nguồn tốt của niacin, selen, phốt pho và vitamin B6.

Hạt Hạnh nhân

hạt hạnh nhân nhiều dinh dưỡng giúp tăng chiều cao

Hạnh nhân có nhiều vitamin E và đã được chứng minh là có tác dụng ức chế sự hình thành các nguyên bào xương, một loại tế bào phá vỡ mô xương.

Hạt hạnh nhân mang một loạt chất béo lành mạnh, chúng còn có nhiều chất xơ, mangan và magiê.

Thêm vào đó, hạnh nhân rất giàu vitamin E, một loại vitamin tan trong chất béo có tác dụng chống oxy hóa.

Sự thiếu hụt vitamin quan trọng này có thể đi kèm với các tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm cả sự phát triển chậm chạp ở trẻ em.

Hạnh nhân cũng có thể giúp nuôi dưỡng sức khỏe xương. Trong một nghiên cứu nhỏ ở 14 người, tiêu thụ hạnh nhân đã được tìm thấy để ức chế sự hình thành các nguyên bào xương, đây là một loại tế bào phá vỡ mô xương.

Rau Lá xanh

ăn rau lá xanh hỗ trợ phát triển chiều cao

Lá xanh có nhiều vitamin K, hỗ trợ sức khỏe xương. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn rau xanh thường xuyên có thể bảo tồn khối xương.

Mặc dù lượng chất dinh dưỡng chính xác dao động giữa các loại khác nhau, nhưng rau xanh thường cung cấp một lượng vitamin C, canxi, sắt, magiê và kali đậm đặc.

Chúng cũng giàu vitamin K, một chất dinh dưỡng có thể làm tăng mật độ xương để hỗ trợ tăng trưởng và giúp duy trì chiều cao của bạn.

Một nghiên cứu ở 103 phụ nữ thậm chí cho thấy rằng ăn rau xanh thường xuyên có liên quan đến nguy cơ giảm khối lượng xương thấp hơn đáng kể.

Sữa chua

ăn gì tăng chiều cao nhanh nhất

Sữa chua có nhiều protein, cũng như canxi, magiê, phốt pho và kali. Một số loại cũng có thể chứa men vi sinh, có thể giúp cải thiện sự tăng trưởng.

Một số loại cũng chứa men vi sinh , là một loại vi khuẩn có lợi có thể giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

Ngoài việc cải thiện chức năng miễn dịch và giảm viêm, một số nghiên cứu cho thấy chế phẩm sinh học có thể giúp tăng trưởng ở trẻ em.

Sữa chua cũng là một nguồn tuyệt vời của một số chất dinh dưỡng liên quan đến chuyển hóa xương, bao gồm canxi, magiê, phốt pho và kali.

Khoai lang

ăn khoai lang tăng chiều cao không

Khoai lang rất giàu vitamin A, giúp tăng cường sức khỏe của xương. Chúng cũng giàu chất xơ để tăng cường sức khỏe tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Chúng đặc biệt giàu vitamin A , có thể cải thiện sức khỏe của xương và giúp bạn phát triển chiều cao hoặc duy trì chiều cao của bạn.

Chúng cũng chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, có thể thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa và thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột tốt.

Duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh cũng có thể tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng để đảm bảo rằng bạn nhận được vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển.

Ngoài ra, khoai lang cũng bao gồm các chất dinh dưỡng quan trọng khác, bao gồm vitamin C, mangan, vitamin B6 và kali.

Quinoa

ăn quinoa tăng chiều cao không

Quinoa là một loại hạt rất bổ dưỡng thường được dùng thay thế cho các loại ngũ cốc khác trong chế độ ăn uống.

Quinoa là một trong số ít thực phẩm có nguồn gốc thực vật được coi là protein hoàn chỉnh, có nghĩa là nó chứa tất cả chín loại axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần.

Quinoa cũng là một nguồn cung cấp magiê tuyệt vời, một thành phần cần thiết của mô xương có thể làm tăng mật độ khoáng của xương.

Hơn nữa, mỗi khẩu phần quinoa chứa một lượng lớn mangan, folate và phốt pho – tất cả đều quan trọng đối với sức khỏe của xương.

Trứng

ăn trứng tăng chiều cao

Trứng thực sự là một cường quốc về các chất dinh dưỡng.

Trứng đặc biệt giàu protein, với 6 gram được đóng gói vào một quả trứng lớn.

Thêm vào đó, chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng, bao gồm vitamin D , có thể làm tăng sự hấp thụ canxi để giúp duy trì sức khỏe của xương.

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy việc cho trẻ em có lượng vitamin D thấp bổ sung vitamin D sẽ giúp tăng trưởng trong thời gian 6 tháng.

Hơn nữa, một nghiên cứu ở 874 trẻ quan sát thấy rằng thường xuyên ăn trứng có liên quan đến việc tăng chiều cao hàng tháng.

Quả mọng

ăn gì giúp tăng chiều cao

Các loại quả mọng , chẳng hạn như quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi đều chứa đầy các chất dinh dưỡng quan trọng.

Chúng đặc biệt giàu vitamin C, giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào và sửa chữa mô.

Vitamin C cũng làm tăng tổng hợp collagen , đây là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể bạn.

Các nghiên cứu cho thấy collagen có thể làm tăng mật độ xươngcải thiện sức khỏe của xương, có thể giúp bạn phát triển chiều cao hoặc duy trì chiều cao của bạn.

Các loại quả mọng cũng cung cấp một loạt các vitamin và khoáng chất khác, bao gồm chất xơ, vitamin K và mangan.

Cá hồi

ăn cá hồi tăng chiều cao

Cá hồi có chứa nhiều protein, vitamin B, selen và kali.

Cá hồi là một loại cá béo chứa nhiều axit béo omega-3. Axit béo omega-3 là một loại chất béo có lợi cho tim rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng axit béo omega-3 có thể liên quan đến sức khỏe của xương và có thể thúc đẩy sự thay đổi của xương để tối đa hóa sự phát triển.

Ngoài ra, nồng độ axit béo omega-3 thấp có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các vấn đề về giấc ngủ ở trẻ em, điều này cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng.

Sữa

uống sữa tăng chiều cao

Sữa thường được coi là thành phần chính của chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ.

Nó cũng có thể giúp hỗ trợ tăng trưởng bằng cách cung cấp một số chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương, bao gồm canxi, phốt pho và magiê.

Ngoài ra, sữa rất giàu protein, với gần 8 gram chất dinh dưỡng trong một cốc duy nhất (244 ml).

Không chỉ vậy, nhưng nghiên cứu cho thấy sữa bò có thể kích thích tăng trưởng ở trẻ em và có thể giúp hỗ trợ tăng cân và xây dựng cơ bắp.

Tuy nhiên, nên tránh sữa nếu có dị ứng hoặc không dung nạp. Dinh dưỡng đóng vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy tăng trưởng và phát triển thích hợp.

Làm đầy chế độ ăn uống của bạn với một loạt các thành phần dinh dưỡng không chỉ có thể tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn giúp bạn phát triển chiều cao hoặc duy trì chiều cao của bạn.

Do đó, điều quan trọng là nạp vào thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng để đảm bảo rằng bạn đang nhận được vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần.

Bài viết trên đã chia sẽ đến bạn đọc ăn gì tăng chiều cao, ăn như thế nào…. hãy để lại ý kiến của bạn bên dưới để cùng nhau thảo luận.

Xin chào ! Mình là Quinguyen là một người yêu thích tìm hiểu các chủ đề về sức khỏe, cách chăm sóc sức khỏe. Blog này với mục đích tổng hợp lại những kiến thức mà mình tìm hiểu được (từ những nguồn tham khảo, nghiên cứu uy tín) chia sẻ để mọi người tham khảo; cùng nhau hướng đến một cuộc sống tốt hơn.

«

»

what do you think?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *