TOP
tăng chiều cao ở tuổi 14
Tăng chiều cao Cách tăng chiều cao

#5 Cách tăng chiều cao ở tuổi 14 nhanh chóng

Theo biểu đồ chiều cao cân nặng chuẩn của WHO chiều cao chuẩn ở độ tuổi 14 là 163,8cm với nam và 158,7cm với nữ. Tham khảo biểu đồ này để biết được trẻ có đang phát triển bình thường so với bạn bè cùng trang lứa không. Nếu chiều cao cân nặng của trẻ bị chênh lệch quá nhiều so với chỉ số chung hãy tham khảo bài viết bên dưới từ Melike – Blog kiến thức tăng chiều cao để biết được những phương pháp tăng chiều cao ở tuổi 14 cho trẻ.

cách tăng chiều cao ở tuổi 14

Chế độ ăn uống phù hợp

Một chế độ ăn uống phù hợp cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày để hoạt động và phát triển các tế bào. Một kế hoạch ăn uống phù hợp cũng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các tình trạng sức khỏe khác. Chế độ ăn uống phù hợp cần áp dụng để tăng chiều cao ở tuổi 14 sẽ là khác nhau ở mỗi trẻ thường bao gồm các qui tắc:

chế độ ăn uống cân bằng

Cân bằng chất dinh dưỡng

Có bốn chất dinh dưỡng thiết yếu tạo nên một chế độ ăn uống cân bằng. Đứng đầu danh sách là trái cây và rau quả, cần được tiêu thụ mỗi ngày với số lượng lớn. Protein, carbs giàu chất xơchất béo tạo thành ba thành phần khác cho chế độ ăn uống cân bằng.

Một chế độ ăn uống cân bằng cần được bổ sung với một lối sống lành mạnh để nó thực sự hiệu quả. Vì vậy, hãy bắt đầu giảm bớt căng thẳng, ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày, ăn đúng giờ và quan trọng nhất – tập thể dục đủ vào lịch trình của bạn.

Chia nhỏ bữa ăn

Chia nhỏ các bữa ăn lớn trong ngày thành các bữa ăn nhỏ được tiêu thụ cứ sau ba giờ trong ngày. Bằng cách này, các bữa ăn nhỏ sẽ cung cấp cho cơ thể nhiên liệu cần thiết để có năng lượng tối ưu. Việc ăn quá nhiều thức ăn trong bữa ăn lớn lượng năng lượng dư thừa sẽ được cơ thể lưu trữ dưới dạng chất béo.

Chia nhỏ bữa ăn tức là chia đôi nội dung của bữa ăn lớn hàng ngày. Điều này tạo ra 6 bữa ăn thay vì 3. Phương pháp ăn uống này đảm bảo rằng bữa ăn giàu chất dinh dưỡng cần thiết gúp cân bằng carbohydrate với protein và vitamin.
Việc chia nhỏ bữa ăn hàng ngày giúp kiểm soát được những gì được tiêu thụ, và thời gian tiêu thụ từ đó có được một chế độ ăn uống phù hợp để tăng chiều cao ở tuổi 14.

Ăn đúng thực phẩm

  • Chọn nhiều loại thực phẩm từ tất cả các nhóm thực phẩm để có được chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Trái cây và rau quả có thể tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp.
  • Ăn nhiều rau xanh đậm như rau xanh và bông cải xanh và rau cam bao gồm cà rốt và khoai lang.
  • Thay đổi lựa chọn protein với nhiều cá, đậu và đậu lăng.
  • Mục tiêu cho ít nhất 3 ounce ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, bánh quy giòn, gạo hoặc mì ống mỗi ngày.

Ngủ ngon và đủ giấc

ngủ tăng chiều cao

Ngủ ngon ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần và thể chất. Giấc ngủ ngắn và nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng lượng ban ngày, năng suất, cân bằng cảm xúc và thậm chí cả cân nặng. Có được một giấc ngủ ngon dường như là một mục tiêu không thể khi thức dậy lúc 3 giờ sáng, nhưng có nhiều quyền kiểm soát chất lượng giấc ngủ hơn có thể nhận ra.

Thói quen ban ngày không lành mạnh và lựa chọn lối sống có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm và ảnh hưởng xấu đến tâm trạng, sức khỏe não và tim, hệ miễn dịch, sáng tạo, sức sống và cân nặng.

Cần ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày:

Mặc dù nhu cầu về giấc ngủ thay đổi đôi chút từ người này sang người khác, hầu hết những người trưởng thành khỏe mạnh cần từ 7 đến 9 giờ ngủ mỗi đêm để hoạt động tốt nhất. Trẻ em và thiếu niên cần nhiều hơn nữa. Và mặc dù quan niệm rằng giấc ngủ của chúng ta cần giảm dần theo tuổi tác, hầu hết người già vẫn cần ít nhất 7 giờ ngủ. Vì người lớn tuổi thường khó ngủ lâu như vậy vào ban đêm, những giấc ngủ ngắn vào ban ngày có thể giúp lấp đầy khoảng trống.

Theo đó thời gian ngủ cần thiết cho trẻ ở độ tuổi 14 mỗi đêm là: 8 – 10 giờ

Tham gia các hoạt động thể chất

thể thao tăng chiều cao ở tuổi 14

Multi Generation African American Family On Cycle Ride

Tham gia luyện tập thể dục thể thao để tăng chiều cao ở tuổi 14 là điều cần thiết. Hoạt động thể chất đơn giản có nghĩa là chuyển động của cơ thể sử dụng năng lượng. Đi bộ, nhảy dây, leo cầu thang, chơi bóng đá hoặc nhảy múa suốt đêm là những ví dụ điển hình của hoạt động. Đối với lợi ích sức khỏe, hoạt động thể chất nên ở mức độ vừa phải hoặc mạnh mẽ.

Các hoạt động thể chất vừa phải bao gồm:

  • Đi bộ (khoảng 3½ dặm một giờ)
  • Đạp xe đạp (ít hơn 10 dặm một giờ)
  • Khiêu vũ
  • Golf 
  • Thể dục nhịp điệu
  • Quần vợt (đôi)
Các hoạt động thể chất mạnh mẽ bao gồm: 
  • Chạy / chạy bộ (5 dặm mỗi giờ)
  • Đi bộ rất nhanh (4½ dặm một giờ)
  • Đua xe đạp (hơn 10 dặm một giờ)
  • Bơi lội (vòng tự do)
  • Thể dục nhịp điệu
  • Bóng rổ (thi đấu)
  • Quần vợt (đơn)

Có thể chọn các hoạt động cường độ vừa phải hoặc mạnh mẽ, hoặc kết hợp cả hai mỗi tuần. Các hoạt động có thể được coi là mạnh mẽ, vừa phải, hoặc cường độ nhẹ. Điều này phụ thuộc vào mức độ chúng khiến thở mạnh hơn và tim bạn đập nhanh hơn.

Tập luyện Yoga

yoga tăng chiều cao

Luyện tập yoga để tăng chiều cao ở tuổi 14 với mục đích của yoga là xây dựng sức mạnh, nhận thức và sự hài hòa trong cả tâm trí và cơ thể. Mặc dù có hơn 100 loại bài tập yoga khác nhau, hoặc trường học, về yoga, hầu hết các buổi thường bao gồm các bài tập thở, thiền và giả định các tư thế (đôi khi được gọi là asana hoặc tư thế) kéo dài và uốn cong các nhóm cơ khác nhau.

Các kỹ thuật thư giãn được kết hợp trong yoga có thể làm giảm đau mãn tính, chẳng hạn như đau lưng dưới, viêm khớp, đau đầu và hội chứng ống cổ tay, bác sĩ Nevins giải thích. Yoga Yoga cũng có thể hạ huyết áp và giảm chứng mất ngủ.

Những lợi ích thể chất của yoga để tăng chiều cao ở tuổi 14 bao gồm:

  • Tăng tính linh hoạt
  • Tăng sức mạnh cơ bắp và giai điệu
  • Hô hấp được cải thiện, năng lượng và sức sống
  • Duy trì sự trao đổi chất cân bằng
  • Giảm cân
  • Tim mạch và sức khỏe tuần hoàn
  • Cải thiện thành tích thể thao
  • Bảo vệ khỏi chấn thương

Bên cạnh những lợi ích về thể chất, một trong những lợi ích tốt nhất của yoga là cách nó giúp một người kiểm soát căng thẳng, được biết là có tác động tàn phá đối với cơ thể và tâm trí.Thực hành yoga thường xuyên tạo ra tinh thần minh mẫn và bình tĩnh; tăng nhận thức cơ thể; làm giảm các mô hình căng thẳng mãn tính; thư giãn tâm trí; trung tâm chú ý; và làm tăng sự tập trung giúp tăng chiều cao ở tuổi 14.

Tránh đồ ăn vặt

tránh đồ ăn vặt

Việc thường xuyên ăn đồ ăn vặt mang lại nhiều tác hại đối với việc tăng chiều cao ở tuổi 14, bên dưới là 1 số lý do phổ biến.

Nitrat: Thực phẩm chế biến có chứa một lượng lớn nitrat. Nitrat được sử dụng chủ yếu trong các loại thịt như đông  lạnh để giữ cho chúng không phát triển vi khuẩn.

Chất béo: Hầu hết thực phẩm chế biến có chứa rất nhiều chất béo. Đây thường là chất béo bão hòa, có thể làm tăng cholesterol LDL.

Đường: Thực phẩm chế biến cũng thường có nhiều đường, có thể làm cho chúng rất giàu calo.

Muối: Muối (hoặc natri) được sử dụng làm chất bảo quản trong thực phẩm và có thể làm tăng huyết áp và gây đầy hơi.

Vitamin: Thực phẩm chế biến không được biết đến vì sức khỏe của chúng và nhiều loại là thiếu vitamin.

Bên trên là #5 cách tăng chiều cao ở tuổi 14 nhanh chóng, để lại bình luận của bạn bên dưới để cùng nhau thảo luận phương án tốt nhất.

Xin chào ! Mình là Quinguyen là một người yêu thích tìm hiểu các chủ đề về sức khỏe, cách chăm sóc sức khỏe. Blog này với mục đích tổng hợp lại những kiến thức mà mình tìm hiểu được (từ những nguồn tham khảo, nghiên cứu uy tín) chia sẻ để mọi người tham khảo; cùng nhau hướng đến một cuộc sống tốt hơn.

«

»

what do you think?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *