TOP
tăng chiều cao ở tuổi 16
Cách tăng chiều cao Tăng chiều cao

#5 Cách tăng chiều cao ở tuổi 16 nhanh chóng cho Nam & Nữ

Ở tuổi 16 nhiều bạn trẻ không hài lòng với chiều cao của mình, luôn mong muốn tăng chiều cao ở tuổi 16 dù chỉ tăng thêm vài cm nhỏ nhoi. Hãy đọc kỹ bài viết này để có được những lời khuyên tuyệt vời để tăng chiều cao ở tuổi 16.

Chiều cao phụ thuộc vào một số yếu tố như yếu tố không di truyền, di truyền, tính các yếu tố môi trường cộng với dinh dưỡng và luyện tập.
Nghiên cứu đã chứng minh rằng chiều cao thường sẽ ngừng phát triển ở 18 tuổi. Trước thời điểm này có nhiều cách có thể giúp tăng chiều cao.

Chế độ ăn uống cân bằng

chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng để duy trì cơ thể khỏe mạnh, ở tuổi 16 giai đoạn chuyển giao giữa tuổi dậy thì và trưởng thành nhiều yếu tố tác động dẫ đến trẻ có chế độ ăn uống không đúng, ăn qua bữa, ăn không đủ dưỡng chất, tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh và thức ăn chế biến sẵn. Một chế độ ăn uống cân bằng giúp tăng chiều cao ở tuổi 16 nên bao gồm:

  1. Protein: Protein là chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để phát triển và sửa chữa các tế bào và hoạt động tốt. Protein được tìm thấy trong một loạt các loại thực phẩm và điều quan trọng là có đủ protein trong chế độ ăn uống hàng ngày. Lượng protein cần từ chế độ ăn uống thay đổi tùy thuộc vào cân nặng, giới tính, tuổi tác và sức khỏe.Đáp ứng nhu cầu protein của cơ thể dễ dàng đạt được từ việc ăn nhiều loại thực phẩm. Protein từ thực phẩm đến từ các nguồn thực vật và động vật như thịt và cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, hạt và các loại ngũ cốc , và các loại đậu.
  2. Canxi: Canxi giúp xây dựng xương và răng chắc khỏe điều chỉnh các cơn co thắt cơ bắp, bao gồm cả nhịp tim, đảm bảo đông máu bình thường. Thiếu canxi có thể dẫn đến một tình trạng gọi là còi xương ở trẻ em, và loãng xương hoặc loãng xương trong cuộc sống sau này. Một số nguồn canxi từ thực phẩm bao gồm: sữa, phô mai và các thực phẩm từ sữa khác, rau lá xanh – như bông cải xanh, bắp cải và đậu bắp, đậu nành, đậu hũ, quả hạch, bánh mì, cá…
  3. Kẽm: Kẽm có liên quan đến nhiều khía cạnh của quá trình chuyển hóa tế bào. Nó cần thiết cho hoạt động xúc tác của khoảng 100 enzyme và nó đóng vai trò trong chức năng miễn dịch, tổng hợp protein, chữa lành vết thương, tổng hợp DNA, và phân chia tế bào. Kẽm cũng hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển bình thường trong thời kỳ mang thai, thời thơ ấu và thanh thiếu niên và cần thiết cho cảm giác thích hợp về vị giác và khứu giác. Một lượng kẽm hàng ngày được yêu cầu để duy trì trạng thái ổn định vì cơ thể không có hệ thống lưu trữ kẽm chuyên dụng. Nhiều loại thực phẩm có chứa kẽm như: Hàu, thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu, các loại hạt, một số loại hải sản (như cua và tôm hùm), ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc ăn sáng tăng cường, và các sản phẩm từ sữa.
  4. Vitamin D. Lợi ích chính của vitamin D là giúp xương, cơ bắp và dây thần kinh khỏe mạnh. Nó cũng góp phần vào một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, nó cũng thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp và xương. Thực phẩm cung cấp vitamin D bao gồm: Cá ngừ, cá thu, cá hồi, sản phẩm từ sữa, nước cam, sữa đậu nành, ngũ cốc, gan bò, phô mai, lòng đỏ trứng…

Tập luyện thể dục

tập luyện thể dục

Các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 16 hiệu quả bao gồm nhảy, treo, chạy bộ hoặc hầu hết mọi thứ giúp hoạt động đủ để cơ bắp tập luyện trong 30 phút mỗi ngày, sẽ thúc đẩy chiều cao khỏe mạnh hơn. Một số gợi ý để có thể tập luyện thể dục thể thao một cách hợp lý: 

  1. Đăng ký trong phòng tập thể dục nếu không có cách tập thể dục nào khá. Phòng tập thể dục cũng giúp tràn đầy năng lượng và giúp duy trì cơ thể săn chắc.
  2. Nếu có một đội thể thao ở trường trung học, hãy đăng ký tham gia. Các đội thể thao luôn tồn tại ý thức cạnh tranh và giúp đốt cháy những calo thừa. Cảm giác thích chơi trong khi không nhận ra rằng đang tập thể dục cho cơ thể và thúc đẩy cao hơn!
  3. Nếu không thể làm một trong hai, chỉ cần mua một sợi dây để nhảy tại nhà hoặc tại công viên. Chạy bộ xung quanh và thực hiện một số bước nhảy. Lựa chọn đi bộ qua cầu thang thay vì chọn thang máy.

Ngủ đúng và đủ giấc

ngủ đủ giấc

Ngủ đúng cách là một yếu tố khác để thúc đẩy tăng chiều cao ở tuổi 16 nhanh chóng. Ngủ là thời gian cơ thể phát triển, đó là lý do tại sao ngủ đủ giấc giúp có nhiều thời gian hơn để phát triển.

  1. Thanh thiếu niên được khuyên nên ngủ từ 8 đến 11 giờ.
  2. Hormon tăng trưởng của con người hoặc HGH sản xuất trong cơ thể chúng ta một cách tự nhiên. Việc sản xuất HGH diễn ra trong tuyến yên. Nó phát triển tốt nhất trong khi chúng ta đang ngủ, đó là lý do tại sao ngủ rất quan trọng để có thể tăng chiều cao ở tuổi 16.

Từ bỏ thói quen xấu

từ bỏ thói quen xấu

Có thể có rất nhiều biện pháp để thực hiện trong khi muốn cao hơn. Nhưng cũng có nhiều yếu tố có thể kìm hãm sự phát triển. Không có hoàn cảnh môi trường nào có thể làm giảm chiều cao của ai đó, nhưng chắc chắn có một số trường hợp tự tạo có thể dẫn đến tình trạng này.

Nghiện những thứ gây nghiện như ma túy, rượu hoặc hút thuốc có thể cản trở sự phát triển và dẫn đến các mối nguy hiểm khác cho sức khỏe . Một cái gì đó cấp tính như suy dinh dưỡng cũng có thể là một lý do đủ tốt cho tình trạng như vậy.

  • Caffeine: đã được khoa học chứng minh rằng caffeine không có gì để làm trực tiếp với chiều cao của một người. Tiêu thụ caffein qua nước ngọt hoặc cà phê có thể cho phép bạn có ít giờ ngủ hơn, điều này có thể là trở ngại gián tiếp đến chiều cao của bạn. Bạn nên giảm tiêu thụ caffeine và tập trung vào chế độ ăn uống tốt hơn
  • Hút thuốc: hút thuốc trực tiếp hoặc gián tiếp có thể kìm hãm sự phát triển và mang lại các vấn đề sức khỏe khác . Một nghiên cứu tại Đại học Columbia đã chứng minh rằng những đứa trẻ dễ bị hút thuốc lá có chiều cao ngắn hơn so với những người không hút thuốc. Hãy cố gắng nói về những áp lực ngang hàng với người lớn tuổi, nếu có những người trong trường bạn buộc bạn phải từ bỏ những thói quen xấu. Cố gắng tránh xa mọi người trong khi họ hút thuốc, vì hút thuốc thụ động sẽ có hại hơn cả việc tự hít vào.
  • Steroid:  Các steroid đồng hóa được lấy vào xương sau khi truyền và chúng có thể dẫn đến các mối nguy hại cho sức khỏe như giảm kích thước vú, tăng huyết áp và nguy cơ đau tim. Thanh thiếu niên không nên dùng steroid ngay cả khi họ bị hen suyễn.

Làm thế nào để trông cao hơn

làm thế nào để trông cao hơn

Bên cạnh việc thúc đẩy phát triển, tăng chiều cao ở tuổi 16 một cách tự nhiên từ chế độ ăn uống, giấc ngủ, tập luyện… Việc làm thế nào để trông cao hơn từ tư thế đến cách mặc quần áo cũng góp phần không nhỏ.

Tư thế phù hợp

Có một tư thế thích hợp trong khi đi hoặc ngồi. Đừng gù lưng từ khi còn nhỏ và cố gắng giữ vai hơi ngả ra sau và trải chúng ra. Có một tư thế thích hợp cũng khiến trông cao hơn.

Mặc quần áo đúng cách

Mặc quần áo chật hơn vì quần áo rộng thùng thình giúp trông ngắn hơn. Chọn một số màu tối hơn cho quần áo. Các màu như xanh đậm, đỏ và đen giúp trông cao và thon. Quần áo có sọc dọc làm cho bạn trông cao hơn. Ngược lại, tránh các sọc ngang vì chúng phục vụ ngược lại.

Giày cao gót

Cố gắng tăng chiều cao ở tuổi 16 với giày cao gót phù hợp. Tránh dép xỏ ngón khiến trông lùn hơn. Mang nêm và giày cao gót giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn khi đi bộ.

Khoe chân

Nếu có đôi chân dài, hãy mặc quần short và váy ngắn. Hãy nhớ rằng, những cô gái có chiều cao ngắn có thể mặc quần short tốt hơn nhiều so với những cô gái cao hơn, những người thà trông đẹp hơn trong những.

Bài viết trên Melike đã chia sẻ 5 Cách tăng chiều cao ở tuổi 16 một cách nhanh chóng cho cả nam và nữ, để lại ý kiến của bạn bên dưới và cùng nhau thảo luận để có được giải pháp tốt nhất.

Xin chào ! Mình là Quinguyen là một người yêu thích tìm hiểu các chủ đề về sức khỏe, cách chăm sóc sức khỏe. Blog này với mục đích tổng hợp lại những kiến thức mà mình tìm hiểu được (từ những nguồn tham khảo, nghiên cứu uy tín) chia sẻ để mọi người tham khảo; cùng nhau hướng đến một cuộc sống tốt hơn.

«

»

what do you think?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *