TOP
tăng chiều cao sau tuổi 18
Cách tăng chiều cao Tăng chiều cao

Có thể tăng chiều cao sau tuổi 18 không?

Theo quan niệm gần như không thể tăng chiều cao sau tuổi 18. Điều đó có thật sự đúng không? Thực sự rất khó để tăng chiều cao sau tuổi 18, chủ yếu là do xương ngừng phát triển ở độ tuổi này và việc sản xuất hormone tăng trưởng trong cơ thể suy giảm và cuối cùng dừng lại. Tuy nhiên, với một vài thủ thuật và mẹo, có thể thêm một vài cm cho chiều cao hoặc ít nhất là trông cao hơn.

Tại sao ngừng tăng chiều cao sau 18 tuổi?

ngừng tăng chiều cao sau tuổi 18

  • Chiều cao thông thường sẽ ngừng tăng sau tuổi 18 do xương và các tấm tăng trưởng đã đóng lại. Các tấm tăng trưởng còn được gọi là các tấm epiphyseal là một khu vực của sụn chuyên dụng gần cuối xương.
  • Khi gần hết tuổi dậy thì, do sự thay đổi nội tiết tố, các mảng tăng trưởng bị cứng lại và. Kết quả là sự phát triển của xương dừng lại.
    Ở phụ nữ, các mảng tăng trưởng đóng khi khoảng 16 tuổi và ở nam giới, điều này xảy ra khi họ ở độ tuổi từ 14 đến 19.
  • Sự phát triển của xương dài thường không xảy ra ở phần lớn người trưởng thành, nhưng một số thay đổi hàng ngày về chiều cao là phổ biến. Sự thay đổi là do sự nén nhẹ của các đĩa đệm trong cột sống. Mặc dù, những thứ này rất nhỏ và có thể làm giảm nhẹ chiều cao.

Có bài tập hay kỹ thuật tăng chiều cao sau tuổi 18 không?

cách tăng chiều cao sau tuổi 18

  • Một số bài tập tăng chiều cao thường thấy trước tuổi 18 như nhảy dây, bóng rổ, chạy bộ và bơi lội… không giúp phát triển tăng thêm chiều cao sau tuổi 18. Việc luyện tập các bài tập thể dục thể thao sau 18 tuổi chỉ giúp duy trì chiều cao và sức khỏe ổn định, không giúp ích cho việc tăng thêm chiều cao.
  • Một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng hay nghỉ ngơi hợp lý ngủ đủ giấc đủ giờ mỗi ngày sau tuổi 18 là cần thiết, nhưng chỉ giúp duy trì sức khỏe ổn định, duy trì cân nặng hợp lý chứ không giúp tăng thêm chiều cao.
  • Phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân là biện pháp giúp tăng chiều cao sau tuổi 18 thường được tìm kiếm, nhưng biện pháp này thường rất tốn kém và chiếm nhiều thời gian.

2/3 số người kéo dài chân có thể chơi lại thể thao, vận động cường độ cao như đá bóng, chơi tennis… như trước khi kéo dài chân, 1/3 đi lại sinh hoạt bình thường nhưng khi chơi thể thao cường độ cao không đạt được như ban đầu.

TS Nguyễn Văn Lượng

  • Lựa chọn trang phục phù hợp, kiểu tóc, tư thế khi vận động cũng góp phần giúp trông cao hơn sau tuổi 18.

Lối sống lành mạnh trước 18 tuổi để tăng chiều cao

lối sống lành mạnh trước tuổi 18

  • Mặc dù chỉ có khoảng 30% tăng trưởng chiều cao phụ thuộc vào lối sống, nhưng nó vẫn được coi là rất quan trọng. Thực hiện lối sống lành mạnh trước 18 tuổi có thể giúp tối đa hóa chiều cao trong những năm tuổi phát triển.
  • Đảm bảo rằng không bị thiếu bất kỳ chất dinh dưỡng thiết yếu nào. Lượng canxi và Vitamin D dồi dào rất quan trọng để cải thiện sức khỏe của xương.
  • Tăng lượng trái cây và rau xanh trong bữa ăn hàng ngày. Ăn đủ chất đạm cũng tốt cho sức khỏe. Trứng, thịt gia cầm, thịt nạc và các sản phẩm từ sữa là nguồn protein tốt.
  • Tránh xa các chất ức chế tăng trưởng như rượu, thuốc lá, chất gây nghiện để đảm bảo cơ thể phát triển bình thường.
  • Luyện tập thể dục thể thao điều độ để tăng sức đề kháng, thúc đẩy tiết ra hormone tăng trưởng khi sụn tiếp hợp chưa đóng lại.

Vì sao vẫn có trường hợp tăng chiều cao sau tuổi 18

vì sao vẫn cao sau tuổi 18

Mặc dù hầu hết người trưởng thành sẽ không tăng chiều cao sau tuổi 18, nhưng đôi khi do một số điều kiện y tế, chiều cao có thể tiếp tục tăng sau giới hạn độ tuổi này.

  • Đầu tiên, nếu tấm tăng trưởng vẫn mở sau tuổi này, điều này rất không phổ biến.
  • Thứ hai, nếu đang mắc bệnh khổng lồ. Tình trạng này gây ra sự tăng trưởng quá mức.
  • Thứ ba có thể là do bệnh hemochromatosis.

Lời khuyên

Luôn luôn tốt để chấp nhận những gì bạn có. Rốt cuộc, chiều cao không phải là tất cả. Chiều cao không quyết định thành công và hạnh phúc của một người.

Nhưng nếu bạn không hài lòng thì đây là một vài điều có thể thử:

  • Thực hành tư thế tốt để trông cao hơn
  • Đi giày cao gót thay vì giày đế bằng
  • Tăng cơ để trông khỏe hơn

Xin chào ! Mình là Quinguyen là một người yêu thích tìm hiểu các chủ đề về sức khỏe, cách chăm sóc sức khỏe. Blog này với mục đích tổng hợp lại những kiến thức mà mình tìm hiểu được (từ những nguồn tham khảo, nghiên cứu uy tín) chia sẻ để mọi người tham khảo; cùng nhau hướng đến một cuộc sống tốt hơn.

«

»

what do you think?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *